แคลเซียมช่วยลดความเสี่ยง จากโรคมะเร็ง

มะเร็งลำไส้ และมะเร็งในช่องทวารหนัก โรคร้ายเหล่านี้คร่าชีวิตผู้คนทั่วโลก ปีละนับพันๆคน คุณสามารถที่จะลดโอกาสเสี่ยง จากการก่อตัวของเซลล์มะเร็งเหล่านี้ได้ โดยการดื่มนม และทานอาหารที่มีแคลเซียมสูง อย่างเช่น ชีส ,โยเกิร์ต และบล็อคโคลี่

มีผลการศึกษา ตีพิมพ์ในวารสารสถาบันมะเร็งแห่งชาติ ของสหรัฐอเมริกา (The Journal of the National Cancer Institute) พบว่า เมื่อเรารับประทานอาหารในแต่ละวัน ให้ได้รับแคลเซียม สูงกว่า 1000 มิลลิกรัม (ประมาณนมขนาด 8 ออนซ์ 3 แก้ว) จะมีคนจำนวน 21 เปอร์เซ็นต์จากการศึกษา ที่มีการเติบโตของมะเร็งที่ว่านี้น้อยกว่า กลุ่มที่ไม่ได้รับแคลเซียมในปริมาณดังกล่าว กล่าวคือแคลเซียม มีผลต่อการลดการเติบโตของเซล์มะเร็งที่ว่า และสารอาหารอื่นๆในนม อย่างเช่นวิตามิน D ยังมีส่วนช่วยในการป้องกันโรคอีกด้วย


Subscribe to news letter สมัครรับข่าวอัพเดตบทความใน TheRyo's GYM ทาง E-Mail - Printer friendly version Printer friendly version
Bookmark หน้านี้ด้วย : Zickr!Zickr! del.icio.usdel.icio.us Digg itDigg!