ระวังสักนิดกับ "ชาเขียว"
เป็นที่ยอมรับกันว่าชาเขียวนั้น มีประโยชน์ต่อสุขภาพ และมีนักเพาะกายจำนวนพอสมควร ที่บรรจุอาหารเสริมจำพวกชาเขียวบางชนิด ไว้ในตารางอาหารประจำวัน (รวมไปถึงชาวบ้านทั่วๆไป ที่ตื่นกระแสชาเขียวด้วย) อย่างไรก็ตาม มีผลการศึกษาจากมหาวิทยาลัย Mississippi ได้ทำการศึกษา และสรุปไว้ว่าการรับประทานชาเขียว ที่อยู่ในรูปแบบของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจำนวนมากนั้น..
อาจจะส่งผลต่อการกระบวนการเติบโตของเนื้อร้าย ในร่างกายเราได้ แม้ว่าจะยังเป็นเพียงผลการศึกษาในเบื้องต้นเท่านั้น แต่ก็น่าจะทำให้เราต้องหันมาทบทวน การรับประทานชาเขียว ในรูปแบบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารให้มากขึ้น หันมาดื่มชาเขียวในรูปแบบของการชง แบบดั้งเดิม จะได้ประโยชน์และเป็นผลดีต่อสุขภาพมากกว่า