การกินเนื้อมากไป มีความเชื่อมโยงกับบมะเร็งทรวงอก

รอยเตอร์รายงานว่า มีการศึกษาของ University of Leeds ซึ่งทำการศึกษากลุ่มตัวอย่างเพศหญิงจำนวนกว่า สามหมื่นห้าพันคนระหว่างช่วงอายุ 35 ถึง 69 ปี เป็นระยะเวลากว่า 8 ปี พบว่าผู้ที่บริโภคเนื้อ จำนวนมาก เป็นมะเร็งทรวงอกมากกว่าผู้ที่กินน้อยกว่า หรือผู้ที่ไม่กินเลยถึง 56 เปอร์เซ็นต์

ผู้วิจัยยังไม่สามารถระบุเหตุผลได้ แต่ได้ให้ข้อมูลไว้ว่า อาจจะเกิดจากไขมันสัตว์ที่อยู่ในเนื้อแดง อาจจะมีส่วนเร่งการเจริญเติบโตของเซลล์เนื้องอก อย่างไรก็ตาม ผลการศึกษาดังกล่าวยังไม่เป็นที่ยุติ ยังมีข้อโต้แย้งมากมาย ที่ต้องศึกษากันต่อ ซึ่งนักวิจัยกลุ่มดังกล่าวได้บอกว่า ผลการวิจัยในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งข้อมูลที่จะยืนยัน ให้กับคำแนะนำของ สถาบันวิจัยโรคมะเร็งแห่งชาติสหรัฐอเมริกาได้แนะนำไว้ ที่แนะนำไว้ว่าสำหรับในผู้หญิงนั้น ไม่ควรทานเนื้อสัตว์มากกว่าวันละ 85 กรัม (3 ออนซ์)


Subscribe to news letter สมัครรับข่าวอัพเดตบทความใน TheRyo's GYM ทาง E-Mail - Printer friendly version Printer friendly version
Bookmark หน้านี้ด้วย : Zickr!Zickr! del.icio.usdel.icio.us Digg itDigg!